20:41 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục

Liên kết




Hệ thống điều hành CV PGD

Thành viên đăng nhập

Đối tác

Công ty Phú Bình Pro thiết kế web tại Quảng Nam

Liên kết




Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Nét bút tri ân

Thứ ba - 07/12/2021 13:44
Nét bút tri ân

Nét bút tri ân

Nét bút tri ân
Chào mng k nim 39 năm ngày nhà giáo Vit nam (20/11/1982-20/11/2021)
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai củng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây trong buổi sinh hoạt trọng thể kỷ niệm lần thứ 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021) .        
         Lời đầu tiên cho phép  gửi tới tất cả thầy giáo, cô giáo, các cán bộ  viên chức của trường lời chào mừng thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các em học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, mãi mãi xứng danh là học sinh trường THCS Huỳnh Thúc Kháng truyền thống.       
            Kính thưa  quý thầy, cô giáo! thưa các em học sinh. 
    Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần. Bên cạnh những món quà xinh xắn, những bông hoa được chăm chút dành tặng người đứng trên bục giảng, thì “Sách” là món quà mang nhiều ý nghĩa và cũng là cửa sổ mở ra những chân dung đẹp, những bài học giáo dục quý giá cho chúng ta.  Hôm nay được sự cho phép của  ban giám hiệu nhà trường, Cô xin giới thiệu với các em cuốn sách “Nét bút tri ân 2” của nhiều tác giả tuyển chọn, được nhà xuất bản trẻ ấn hành.   
          Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng tất cả các em học sinh yêu quý!
Nét bút tri ân 2. 32 câu chuyện là 32 câu chuyện đời thực sự được viết ra bằng những tình cảm chân thực nhất, gần gũi và cảm động nhất qua lối kể chuyện trung thực, không màu mè. Mỗi câu chuyện để lại trong lòng của mỗi chúng ta những ấn tượng khó quên về trách nhiệm và cả tình yêu. Đó có thể là câu chuyện về người cha luôn sát cánh bên đứa con bị tật nguyền, qua những dòng chữ kể lại của người con, hình ảnh người cha hiện lên như một ông bụt, che chở, dìu dắt và trên hết còn là sự tin tưởng vào đứa con mình dù không còn lành lặn. Hay như câu chuyện của người thầy dạy võ, đã dạy cho người học trò nhỏ những bài học sâu sắc về tình người. Cũng có khi, vai trò người thầy, người cha và cả người đồng chí hòa trộn vào nhau, cùng là một người những ở mỗi vai trò, người cha, người thầy, người đồng chí lại để lại những tình cảm, những dấu ấn đầy xúc động, khó quên.
 
 
Mỗi câu chuyện trong tuyển tập “Nét bút tri ân 2” không chỉ là những kỷ niệm cá nhân, những câu chuyện xúc động về tình thương của cha mẹ, tình thầy trò mà đó còn là những lời nhắn gửi, tri ân của những đứa con, những người học trò.  Sự tri ân có thể bằng nhiều cách, ở đây tri ân là sự chia sẻ với bạn đọc những bài học đáng quý của cuộc sống, những đóng góp to lớn đối với cuộc sống của những người cha, người mẹ, thầy cô giáo khi đã góp phần dưỡng dục, dạy dỗ nên những công dân có ích cho xã hội.
 
Nét bút tri ân - tập 2 là những bài viết được tập hợp từ cuộc thi Nét bút tri ân lần 2 nhằm tôn vinh thầy cô giáo và các bậc sinh thành đã có công nuôi dưỡng và giáo dục con cháu nên người hữu ích cho xã hội.Truyền thống tôn sư trọng đạo là một giá trị đạo đức quý báu, tốt đẹp của người Việt nam, do đó việc giáo dục các thế hệ thanh niên đã trở thành nghĩa vụ thiêng liêng, không chỉ của các thầy cô giáo mà còn của cả những bậc sinh thành.
Những cầu chuyện rất xúc động mà chỉ có trải nghiệm trong cuộc sống mới có thể làm lay động lòng người đến thế. Chỉ có cuộc sống với những con người chân thực lam lũ quanh ta mới làm nên những chất liệu quý giá hình thành trong từng bài viết chắt ra từ trái tim thương yêu của mỗi tác giả. Đọc Nét bút tri ân để thấy cuộc đời đáng sống hơn bởi bao điều tốt đẹp...
     Thưa quý thầy cô giáo, tất cả các em học sinh!
     Qua những lời giới thiệu như thế chắc có lẽ chúng ta rất muốn tìm hiểu thêm về tác phẩm này, vậy xin mời quý thầy cô và các em tranh thủ giờ ra chơi hãy đến thư viện trường để đón đọc
     Xin trân trọng giới thiệu
Người giới thiệu
  Cô Nguyễn Thị Thu Hiền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò

Theo bạn website này thế nào?

Bố cục đẹp.

Thông tin nhanh.

Bình thường.

Văn bản - Kế hoạch

  • KHDG PHỤ LỤC 1 MÔN TOÁN, KHTN 6,7,8 LÝ,HOÁ,SINH 9, TIN, GDTC,TD 9 NH 23-24

    view : 150 | down : 47
  • KHDG PHỤ LỤC 2 MÔN TOÁN , KHTN, TIN, GDTC, SINH 9, HOÁ 9, LÝ 9 NH 23-24

    view : 153 | down : 44
  • KHDG PHỤ LUC 1, 2 MÔN GDĐP 7 NH 23-24

    view : 154 | down : 67
  • KHDG PHỤ LỤC 3 MÔN GDĐP NH 23-24

    view : 162 | down : 43
  • KHDG PHỤ LỤC 3 MÔN KHTN VÀ LÝ, HOÁ SINH NH 23-24

    view : 155 | down : 51
  • KHDG PHỤ LỤC 3 MÔN TOÁN NH 23-24

    view : 149 | down : 42
  • KHDG PHỤ LỤC 3 MÔN GDTC VÀ TD NH 23-24

    view : 259 | down : 48
  • KHDG PHỤ LỤC 3 MÔN TIN NH 23-24

    view : 147 | down : 42
  • KHGD PHỤ LỤC 3 MÔN CÔNG NGHỆ NH 23-24

    view : 164 | down : 44
  • Kế hoạch dạy học hoà nhập

    view : 174 | down : 54

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 378

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13725

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 839156

Giới thiệu

Giới thiệu sách ngày 8/3-Ngày của Mẹ

GIỚI THIỆU SÁCH NGÀY 8/3Kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!            Thật không gì ý nghĩa và nhân văn hơn khi suốt hơn 1 thế kỷ qua, thế giới đã dành ngày 8 - 3 để tôn vinh phụ nữ - một nửa nhân loại. Không đáng tôn vinh sao được...