17:45 ICT Thứ ba, 06/12/2022

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Đối tác

Công ty Phú Bình Pro thiết kế web tại Quảng Nam
Giá xe ô tô xem tại: thitruongoto.com.vn

Trang nhất » Tin tức - Sự kiện » Tin tức

4 lưu ý bảo dưỡng chăm sóc xe 50cc để tốt hơn, bền lâu hơn

Thứ ba - 27/04/2021 14:23
Thời tiết ngày càng thay đổi nhiều hơn, để bảo vệ cho những chiếc xe cần có 1 sự am hiểu để xe được tốt hơn, bền hơn.

https://tayamotor.vn/wp-content/uploads/2020/06/thay-d%E1%BA%A7u-nh%E1%BB%9Bt-ki%E1%BB%83m-tra-l%E1%BB%8Dc-gi%C3%B3.png

Hãy cùng Taya Motor hướng dẫn bạn cách chăm sóc xe máy 50cc  nhé.

Xe máy 50cc cần được bảo vệ trong thời tiết nắng nóng ra sao?

Bạn đã biết cách bảo vệ chiếc  xe máy 50cc của mình chưa? Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra và chiếc xe máy 50cc của bạn hoạt động bình thường và ổn định thì bạn nên kiểm tra xe, bảo dưỡng xe đúng định kì nhé.

Kiểm tra bảo dưỡng thay dầu máy cho xe cub 50, dầu máy và dầu  hộp số cho xe ga 50.

Dầu ( nhớt ) giúp bôi trơn các bộ phận khi ma sát và giảm nhiệt độ của động cơ khi xe máy đang hoạt động.

Kiểm tra các đường ống, dây dẫn và các xem có các vết nứt không để tìm cách khắc phục luôn.

Đối với xe sử dụng nhiều thì bảo dưỡng thay dầu định kỳ theo số km chạy theo thứ tự 300-500km đầu tiếp theo khoảng 1500 – 2000km nhưng tốt nhất khoảng 1500km bạn nên thay để đảm bảo cho máy móc của xe. Nếu đi quá ít thì định kì khoảng 2 tháng bạn nên thay 1 lần giúp xe bạn bền hơn.

Bảo dưỡng xích, dây curoa.

Xích tải đi lâu ngày bạn nên vệ sinh vì xích tải có tác dụng là dây truyền tải để chiếc xe bạn lăng bánh. Nếu xích tải quá dở  bẩn sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành không bình thường hoặc tuổi thọ của xích tải sẽ giảm nhanh chóng.

Xích đi lâu ngày dễ bị chùng cần phải căng lại để xe chạy tốt hơn. Vệ sinh xong cần được bôi dầu mỡ mới cho xích để dưỡng và tăng độ trơn hơn.

Đối với dây curoa kiểm tra có vết nứt hay mòn thì nên thay luôn để đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển của bạn. Thường thì tầm 15.000 km đến 20.000 km mới thay 1 lần

Kiểm tra lốp xe.

Kiểm tra lốp có bị thiếu hơi không vì trời nóng lốp dễ bị xẹp. Cũng không nên để quá căng do nhiệt độ nóng gây ra nổ lốp.

>>> Taya Motor sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề trên tại các cơ sở bảo dưỡng.

Xe máy 50cc cần được bảo vệ dưới thời tiết mưa gió, ngập lụt thì như thế nào?

Mưa, ngập lụt ở Việt Nam xảy ra rất nhiều. Nếu không biết cách bảo vệ chăm sóc thì ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng xe của bạn

Rửa xe sau khi đi dưới mưa.

Rửa xe giúp loại bỏ những bụi bẩn bám vào xe, nước mưa có rất nhiều tạp chất có axit làm rỉ sét xe của bạn đó ạ. Nếu đi dưới trời mưa về nhà bạn nên rửa xe luôn đó nhé.

Tra dầu nhớt và các chi tiết cần thiết khác.

Sau khi rửa xe xong thì cần tra dầu cho xích, và bôi trơn các chi tiết như ổ khóa càng, chân chống, các bu lông, ốc vít, …. Tránh được tình trạng gỉ sét rất cao cho xe 50 của bạn.

Thay dầu, kiểm tra lọc gió khi xe bị ngập lụt.

Nếu xe 50 bạn bị ngập lụt chắn chắn phải thay dầu, kiểm tra lọc gió và chế hòa khí.

Mọi vấn đề trên bạn không cần phải lo lắng, Taya Motor chuyên chăm sóc, bảo dưỡng xe 50cc và các dòng phân khối, luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Đặc biệt khi mua xe tại hệ thống của Taya Motor bạn được miễn phí gói bảo dưỡng xe lên đến 7 lần luôn nhé.

Chi tiết liên hệ Taya Motor: https://tayamotor.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò

Theo bạn website này thế nào?

Bố cục đẹp.

Thông tin nhanh.

Bình thường.

Liên kết




Văn bản - Kế hoạch

Bộ đếm

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 498807

Giới thiệu

Tiểu sử Cụ Huỳnh Thúc Kháng

Huỳnh Thúc Kháng 8 tuổi đi học, 13 tuổi đã văn hay chữ tốt, 16 tuổi đi thi Hương, nổi tiếng ở Kinh đô Huế, sánh cùng Trần Quý Cáp, Phạm Liệu, được xếp vào hạng Tam hùng, năm 29 tuổi ông đỗ Tiến sĩ, được nhân dân sở tại gọi là Ngũ hổ. Ông là một trong những nhà lãnh đạo phong trào Duy Tân mới được...

Thông tin tham khảo
vé máy bay Báo Đất Việt Báo Dân Trí